Giới thiệu cơ sở dữ liệu RESEARCH4LIFE

  • 26/09/2024
  • 1930
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

RESEARCH4LIFE là một sáng kiến toàn cầu nhằm cung cấp quyền truy cập miễn phí hoặc chi phí thấp vào các tài liệu nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, y tế và nông nghiệp cho các tổ chức ở các quốc gia đang phát triển. Được thành lập từ năm 2002, RESEARCH4LIFE là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà xuất bản học thuật và các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP), Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), và Đại học Cornell.

Cơ sở dữ liệu RESEARCH4LIFE bao gồm 05 bộ sưu tập chính:

1. AGORA – Research for Agriculture

CSDL AGORA, một bộ sưu tập kỹ thuật số nổi bật về lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp, khoa học môi trường và các ngành khoa học xã hội liên quan với hơn 3000 tạp chí cho 106 quốc gia.


2. OARE – Research in the Environment

CSDL OARE, cung cấp các tài liệu nghiên cứu về nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ sinh học, thực vật học, biến đổi khí hậu, sinh thái học, năng lượng học, hóa môi trường, kinh tế môi trường, kỹ thuật và quy hoạch môi trường, luật môi trường và chính sách môi trường, môn khoa học về chất độc môi trường và ô nhiễm môi trường, địa lý học, địa chất học, thuỷ học, khí tượng học, hải dương học, quy hoạch đô thị, động vật học, và nhiều lĩnh vực khác.


3. ARDI – Research for Innovation

CSDL ARDI, nguồn tài liệu học thuật miễn phí ở nhiều lĩnh vực Khoa học Công nghệ. Hiện có 17 nhà xuất bản nằm trong chương trình ARDI đã cung cấp quyền truy cập miễn phí cho trên 10.000 tạp chí, cho 107 quốc gia đang phát triển trên toàn thế giới.


4. GOALI – Research for Global Justice

CSDL GOALI, cho phép truy cập trực tuyến các tạp chí khoa học, ấn phẩm và cơ sở dữ liệu ở hơn 115 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.


5. HINARI – Research for Health
CSDL HINARI, một trong những bộ sưu tập lớn nhất thế giới về lĩnh vực y sinh học và sức khoẻ, với hơn 12.700 tạp chí (với 30 Ngôn ngữ khác nhau), trên 24.900 sách điện tử và trên 70 nguồn thông tin khác từ các cơ sở y tế của hơn 100 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ.

Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc nhiều nguồn học liệu quí phục vụ công tác giảng dạy học tập và nghiên cứu khoa học, Thư viện trân trọng giới thiệu đến bạn đọc CSDL trực tuyến Research4Life.

- Địa chỉ truy cập:  https://login.research4life.org

- Tài khoản truy cập: Liên hệ Thư viện để được cung cấp

  • Thư viện Trường Đại học Võ Trường Toản